UFA Slot

เซเรน่า วิลเลียมส์ แอนดี้ เมอร์เรย์ และราฟาเอล นาดาลกลับมาที่วิมเบิลดันแล้ว พวกเขาสามารถเอซอีกครั้งได้หรือไม่?

นี่เป็นความกังวลที่วิมเบิลดันเมื่อวันศุกร์เมื่อมีการจับฉลากสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ปีนี้ ดวงวิญญาณดวงใดที่จะลงเล่นรอบแรกกับผู้หญิงอันดับ 1,204 ในปัจจุบัน?

ชะตากรรมที่หนักหน่วงนั้นตกอยู่ที่ผู้เล่นชาวฝรั่งเศสชื่อ Harmony Tan ซึ่งเธอคือมืออันดับ 113 ของโลก ในขณะนั้น ผู้หญิงอีก 126 คนในการแข่งขันประเภทเดี่ยวสามารถถอนหายใจด้วยความโล่งอกที่พวกเขาจะไม่ต้องเผชิญกับหมายเลข 1,204 หรือที่รู้จักกันดีในชื่อเซเรน่า วิลเลียมส์ .

เกือบทั้งศตวรรษที่ 21 การเล่นเซเรน่า วิลเลียมส์ที่วิมเบิลดันเท่ากับโทษประหารชีวิตในศาล ชาวอเมริกันวัย 40 ปีได้รับรางวัลเจ็ดรายการ (และเจ็ดรายการคู่) ใน 20 ครั้ง แต่เมื่อหนึ่งเดือนก่อน มีข้อสงสัยว่าเราจะได้เห็นเธอบนพื้นหญ้าที่ All England Club อีกครั้ง หรือบางทีอาจจะเป็นสนามเทนนิส เธอออกจากวิมเบิลดันอย่างไม่สบายใจเมื่อปีที่แล้วหลังจากลื่นล้มและทำให้อาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายในรอบแรกแย่ลง เธอไม่ได้เล่นการแข่งขันเดี่ยวตั้งแต่นั้นมา

แต่สิ่งล่อใจของวิมเบิลดัน – และโอกาสที่จะคว้าแชมป์รายการใหญ่สมัยที่ 24 ที่ยากจะลืมเลือนและทำลายสถิตินั้น – พิสูจน์ให้เห็นมากเกินไป และเธอไม่ใช่ชื่อใหญ่เพียงคนเดียวที่กลับมาสู่ SW19 อย่างน่ายินดี Andy Murrayแชมป์ Wimbledon วัย 35 ปี 2 สมัย กลับมาอีกครั้งและอยู่ในรูปแบบที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เขาได้รับการผ่าตัดสะโพกครั้งที่สอง – “การฟื้นคืนผิว” – ในปี 2019

บนพื้นหญ้าในชตุทท์การ์ทเมื่อต้นเดือนนี้ เขาเอาชนะ Stefanos Tsitsipas นักเทนนิสมือวางอันดับ 5 ของโลก และ Nick Kyrgios และปรับปรุงอันดับเป็น 47 ได้ Murray ได้รับบาดเจ็บที่หน้าท้องในช่วงท้ายเกม แต่จะยังคงเป็นที่โปรดปรานในเกมกับ James Duckworth ของออสเตรเลีย รอบแรกในวิมเบิลดัน

UFA Slot

สำหรับแอนดรูว์ คาสเซิล ผู้บรรยายของ BBC สิ่งที่ไม่มีใครรู้คือรูปร่างของเซรีน่า วิลเลียมส์ “ฉันคิดว่าเซรีน่าทำเสร็จแล้ว ฉันรู้สึกประหลาดใจอย่างแท้จริง” เขากล่าว

“ฉันไม่รู้ว่าเธอสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมอีกรายการหรือวิ่งได้อย่างยอดเยี่ยม หรือว่าเธอมาที่นี่เพื่อตีลูกเทนนิสและบอกลาในวันครบรอบ 100 ปีของเซ็นเตอร์คอร์ท แต่เธอไม่ใช่คนที่ปกติจะขึ้นเป็นตัวเลข ดังนั้นไม่ว่าแผนการของเธอจะเป็นอย่างไร ฉันคิดว่าพวกเขาจะเปิดเผยตัวในไม่ช้านี้”

ในส่วนของเธอ วิลเลียมส์ ดูเหมือนจะผ่อนคลายเมื่อมาวิมเบิลดัน เมื่อเธอยกเลิกการฝึกซ้อมที่การแข่งขัน Eastbourne ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเธอ “มีวันหยุด” เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการเตรียมตัวของเธอเมื่อเร็วๆ นี้ เธอกล่าวว่า “หลังจากที่ฉันไม่สามารถเล่น [ที่ US Open ใน] New York ได้ ฉันแค่ไปไก่งวงเย็นที่ไม่ได้ออกกำลังกาย และรู้สึกดี”

เมอร์เรย์เองก็กระตือรือร้นที่จะลดความคาดหวังลงเช่นกัน ในขณะที่เขามั่นใจว่าเขาได้ลงเล่นมากพอในการเข้าสู่วิมเบิลดัน เขาไม่ได้คาดการณ์ว่าเขาจะสามารถวิ่งลึกเข้าไปในสัปดาห์ที่สองได้ “ฉันจะไม่พูดอย่างนั้น” เขากล่าวในเดือนนี้ “ฉันไม่ได้แสดงให้เห็นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เป้าหมายของฉันคือพยายามไปให้ถึงเส้นสตาร์ทในที่ที่ดีและให้โอกาสตัวเองดีที่สุดที่จะทำผลงานได้ดี”

ปราสาทแอนดรูว์เชื่อว่านั่นเป็นการหลอกลวงในส่วนของเมอร์เรย์ “เห็นได้ชัดว่าฉันรู้มากเกี่ยวกับ Andy มากขึ้น และความตั้งใจของเขาคืออะไร” เขากล่าว “และความตั้งใจของเขาคือการชนะการแข่งขัน อาจมีคนสูงสุดเพียงห้าหรือหกคนที่ฉันจะวางข้างหน้าเขา”การปรากฏตัวของวิลเลียมส์และเมอร์เรย์จะมีความชัดเจนอย่างชัดเจน นอกจากนี้ การฟื้นคืนชีพของราฟา นาดาล วัย 36 ปี ที่ไม่คว้าแชมป์วิมเบิลดันมาตั้งแต่ปี 2010 แต่ใครก็ตามที่ได้รับบาดเจ็บที่เท้า ได้กลับมาสู่รูปแบบที่โดดเด่นที่สุดของเขาแล้ว และคว้าสองแกรนด์สแลมในปี 2022


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ girdwoodchapel.net อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated