ทีมชาติเบลเยียม

โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ ลั่น “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ยังไม่หมดยุคทอง

โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ นายใหญ่ทีมชาติเบลเยียม ลั่น “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ยังไม่หมดยุคทอง แม้ตกรอบศึกฟุตบอลโลก 2022 เรียบร้อย พร้อมชมลูกทีมทำผลงานได้ดีแล้วในเกมเจ๊า โครเอเชีย 0-0

โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ เฮดโค้ชทีมชาติเบลเยียม มั่นใจว่า ทีมตนยังคงมีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จในเวทีใหญ่ๆ ในอนาคต ถึงแม้ทัพ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ทำได้แค่เสมอ โครเอเชีย 0-0 จอดป้ายแค่รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่ม เอฟ) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ

หลายฝ่ายมองกันว่า นี่คือทัวร์นาเมนต์สุดท้ายที่ เบลเยียม ยุค “โกลเด้น เจนเนอเรชั่น” สามารถลุ้นความสำเร็จ แต่กลายเป็นว่า พวกเขาไม่สามารถคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ เพราะจบแค่อันดับสามของกลุ่ม ต่อจาก โมร็อกโก และ โครเอเชีย อย่างไรก็ตาม มาร์ตีเนซ เชื่อว่า ยุคทองของ เบลเยียม ยังไม่สิ้นสุดแค่นี้

โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ

โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ

“ไม่ๆ คุณยังมีนักเตะอย่าง (ยูริ) ตีเลอมันส์, (เฌเรมี่) โดกู และ (อมาดู) โอนาน่า อยู่” กุนซือชาวสแปนิชวัย 49 ปี ตอบชัด หลังถูกถามถึงประเด็นยุคทองของ เบลเยียม กำลังจะสิ้นสุดลง “โกลเด้น เจนเนอเรชั่น ชุดนี้กำลังทำบางสิ่งบางอย่าง เพื่อเปิดทางให้เจนฯ ต่อไปขึ้นมาสานต่อ มันไม่เกี่ยวกับชื่อนักเตะที่อยู่ในสนามหรอก เพราะมรดกสามารถถูกทิ้งไว้ได้หลายรูปแบบ”

ถึงแม้ไม่ได้ชัยชนะอย่างที่คาดหวังเอาไว้ แต่ มาร์ตีเนซ มองว่า เบลเยียม ทำผลงานในเกมนี้ได้ดีแล้ว “ฟอร์มของเราในวันนี้ถือว่าเป็นตัวของตัวเอง เราสร้างโอกาสได้มากมาย ไม่มีอะไรต้องเสียใจ เราสามารถจากไปได้อย่างภาคภูมิใจ”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ girdwoodchapel.net

แทงบอล

Releated